poker online

ปูนปั้น

Cindy700

*****
Hero Member
Posts: 19,351
Logged
ถ้าเอ๋ยถึงสื่อรื่นเริงที่สามารถครองใจผู้คนได้ทั่วโลก หนึ่งในนั้นจะต้องมีคำว่า มังงะ อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน มังงะประเทศญี่ปุ่นไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนธรรมดา แต่เป็นสื่อที่สะท้อนวัฒนธรรม ความริเริ่มคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งจิตวิญญาณของคนประเทศญี่ปุ่นได้อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังยอดเยี่ยมในสินค้าส่งออกสำคัญที่สร้างรายได้เป็นอันมากให้กับประเทศญี่ปุ่น
 
 การบรรลุผลของมังงะในตลาดโลกไม่ได้มาเพราะว่าโชคช่วย แม้กระนั้นมาจากการวางรากฐานที่แข็งแรงในประเทศก่อนแล้วจึงค่อยขยายสู่สากล ตั้งแต่ยุคข้างหลังสงครามโลกครั้งที่สอง มังงะเริ่มเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น โดยมีนัปัดกวาดอย่าง เท็ตสึกะ โอซามุ เป็นผู้วางรากฐานให้กับวงการนี้อย่างเป็นจริงเป็นจัง ผลงานของเขา ได้แก่ อะตอมจิ๋ว หรือกางล็กแจ็ก แปลงเป็นต้นแบบให้กับนักประพันธ์รุ่นหลัง
 
 หนึ่งในเหตุผลที่มังงะสามารถขยายตลาดได้ทั่วทั้งโลกเป็น ความมากมายหลายของเนื้อหา ไม่ว่าจะเกิดเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้ ความรัก ชีวิตในสถานศึกษา การประกอบอาหาร กีฬา แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ และก็ยังรวมทั้งเรื่องราวทางจิตวิทยา มังงะสามารถแปลความและก็เล่าได้อย่างมากมาย ตอบสนองต่อความสนใจของผู้อ่านในแต่ละกรุ๊ปได้เป็นอย่างดี
 
 นอกจากนี้ มังงะยังมีคุณลักษณะเด่นเรื่องรูปแบบการนำเสนอที่ไม่เหมือนกับการ์ตูนของตะวันตก โดยมักมีองค์ประกอบการเล่าเรื่องที่สลับซับซ้อน การพัฒนานักแสดงอย่างเป็นขั้นตอน และก็การจบเรื่องที่ไม่จำเป็นที่ต้องมีแฮปปี้เอนดิ้งเสมอ สิ่งพวกนี้ทำให้มังงะมีความน่าดึงดูดใจแล้วก็น่าติดตามสำหรับผู้อ่านที่อยากประสบการณ์ใหม่ๆ
 
 เมื่อเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเริ่มเข้ามามีหน้าที่ มังงะก็สามารถขยายตลาดได้เร็วทันใจยิ่งขึ้น ผู้อ่านทั้งโลกสามารถเข้าถึงมังงะผ่านเว็บรวมทั้งแอปพลิเคชันต่างๆโดยยิ่งไปกว่านั้นในช่วงหลังๆที่มีการแปลเป็นภาษาต่างๆอย่างถูกลิขสิทธิ์ ทำให้ผู้อ่านได้รับประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกับต้นฉบับเยอะที่สุด
 
 อีกหนึ่งปัจจัยหลักเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักพิมพ์ญี่ปุ่นกับสำนักพิมพ์ในต่างชาติ อาทิเช่น ในสหรัฐฯ ประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี หรือแม้กระทั้งในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างไทย อินโดนีเซีย แล้วก็ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีคนอ่านมังงะเยอะแยะ การจัดพิมพ์และก็ขายอย่างเป็นระบบช่วยให้มังงะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ถูกจุด
 
 ผลงานมังงะที่บรรลุเป้าหมายในตลาดโลกมีหลายเรื่อง อย่างเช่น ทุ่งนารูโตะ วันพีซ ดราก้อนบอล กระบี่พิฆาตอสุรี โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ รวมทั้งอีกเพียบเลย ซึ่งแต่ละเรื่องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมทั้งสามารถสร้างฐานแฟนคลับได้ในหลายประเทศ มังงะกลุ่มนี้มักถูกปรับเปลี่ยนเป็นอนิเมะ ภาพยนตร์ เกม หรือสินค้าอื่นๆสร้างรายได้แบบหลายช่องทางให้กับผู้ครอบครองลิขสิทธิ์
 
 ไม่เพียงแต่มังงะแค่นั้นที่ประสบผลสำเร็จ แต่อุตสาหกรรมที่เกี่ยวพันกับมังงะก็เติบโตตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจพิมพ์หนังสือ แพลตฟอร์มออนไลน์ การจัดอีเวนต์แฟนมีต ร้านเฉพาะทาง หรือแม้แต่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับสถานที่ในมังงะ ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ทำให้วงการนี้อดทนแล้วก็จีรังยั่งยืน
 
 ความสำเร็จของมังงะในตลาดโลกยังเป็นแรงผลักดันให้นักแสดงจากชาติอื่นๆหันมาพึงพอใจการผลิตสรรค์ผลงานในลักษณะเดียวกัน นำไปสู่ปรากฏการณ์ที่เรียกว่า เว็บไซต์ตูน มังฮวา หรือการ์ตูนในรูปแบบอื่นๆที่ได้รับอิทธิพลจากมังงะประเทศญี่ปุ่นอย่างชัดเจน แม้แต่ในไทยเอง ก็มีนัปัดกวาดที่ปรับปรุงฝีมือกระทั่งสามารถเผยแพร่ผลงานในระดับประเทศ
 
 อย่างไรก็ดี ความสำเร็จของมังงะยังคงอยากได้การผลักดันและส่งเสริมจากนักอ่านอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือแท้ การติดตามผ่านวิถีทางที่ถูกลิขสิทธิ์ หรือการผลักดันนักแสดงโดยตรง การเคารพลิขสิทธิ์เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยให้วงการมังงะเติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง
 
 ในอนาคต มังงะประเทศญี่ปุ่นยังคงมีประสิทธิภาพสำหรับการเติบโตอีกมาก โดยยิ่งไปกว่านั้นในยุคที่โลกเชื่อมต่อกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนสามารถแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมรวมทั้งแนวความคิดผ่านสื่อดิจิทัลได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น มังงะในฐานะสื่อที่มีความยืดหยุ่นและเข้าถึงง่ายจึงมีโอกาสที่จะก้าวข้ามเขตรวมทั้งเป็นที่รู้จักในระดับโลกอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น